LUNG NGUYỆT

Cho dù anh là giấc mơ hay hiện thực, em đều tin rằng trong thế giới rộng lớn này sở dĩ ta gặp được nhau chính là bởi có chữ duyên…

[Sưu tầm] Hoa bồ đề

11 bình luận

398417_472474236119004_1192344739_n

Ta là hoa bồ đề trên cây bồ đề, lạnh lùng nhìn bụi trần ngàn năm chốn nhân thế.

Chàng lưu luyến dưới gốc cây, khoảnh khắc ngoái đầu nhìn nhau đó, khắp đất trời chỉ còn lại hàng mi như tranh vẽ của chàng.

Mặt hồ in bóng chiếc áo trắng tựa tuyết của chàng bên cạnh hoa sen, trần niệm nổi lên, hồng đậu vì ai mà nở.

Mặt hồ in ánh mắt như trăng soi bóng nước của chàng, từ đấy khắc cốt ghi tâm, một đời vương vấn.

Ta quên mất sự tu hành nghìn năm, luân hồi thành người phàm trần.

Chỉ để tìm một người trong hồng trần, cùng đi đến chân trời góc bể.

Nhớ đến khi thêu rèm cửa sổ, bóng dáng thanh tú tĩnh lặng chìm khuất, ai người tiếp đón.

Giữa biển người mênh mông, nương dâu biến ảo, lại một mùa hạ trôi qua, bước chân ta đã loạng choạng, tóc bạc trắng như tơ.

Năm xưa dưới gốc cây bồ đề, ai đang uổng công than thở, trên mặt hồ thấp thoáng một đóa hoa bồ đề.

Ta là hoa bồ đề trên cây bồ đề, lạnh lùng nhìn bụi trần ngàn năm chốn nhân thế.

Chàng lưu luyến dưới gốc cậy, khoảng khắc ngoái nhìn nhau đó, khắp đất trới chỉ còn lại hàng mi như tranh vẽ của chàng.

Trường đình mười dặm nhớ áo choàng của chàng tung bay đón ráng bình minh, rượu trong một chén cơn say gẩy tì bà.

Trường đình mười dặm nhớ áo mỏng của chàng buông trên tuấn mã, mưa dầm một trận biết bao lời tương tư.

Ta đã quên mất tu hành ngàn năm, để đi tìm chàng.

Năm tháng tĩnh lặng, kiếp này bình yên – Bạch Lạc Mai – Lục Bích dịch

Tác giả: Lung Nguyệt

Hoa đẹp . . . Hoa thơm . . . Hoa vẫn tàn Tình nặng . . . Tình sâu . . . Tình vẫn tan Rượu đắng . . . Rượu cay . . . Rượu vẫn hết Người hứa . . . Người thề . . . Người vẫn quên

11 thoughts on “[Sưu tầm] Hoa bồ đề

  1. Vô tình tìm thấy blog của bạn, blog vừa dễ nhìn mà mấy bài viết sưu tầm cũng hay nữa ^^ Có cả Năm tháng tĩnh lặng 🙂

    Mà nhìn cái playlist của bạn thì cho mình xin hỏi tí là bạn có phải chủ blog Bạch Nhật Mộng ko ?

    • À, xin lỗi đã làm phuền bạn, mình nhìn nhầm playlist ^^

    • chào bạn đến với góc nhỏ nhà mình ^^
      mình thích màu tím nên để font toàn là màu tím, sợ mọi người chê màu mè cơ, may quá là bạn không thấy nó lòe loẹt 🙂
      à mà blog của mình chỉ để mỗi bài nhạc phim hoạt hình Arrietty. Mình không phải BNM đâu bạn 🙂

      • ^^ mình thấy nhà bạn dễ nhìn ấy, đơn giản nhưng đẹp, còn có nhiều trích dẫn + bài sưu tầm mình thích nữa
        mà cái playlist tại mình thấy nó có recommend thêm cái playlist của BNM nên nhìn lầm ^^

  2. ban oi, ban co biet ten bai hat nay khong ????

  3. Lung Nguyệt ơi bạn có link bài hát này không? Đọc lời bài hát làm mình muốn nghe lắm lắm lắm!!!!!

  4. Những bài sưu tầm của chủ thớt hay quá vs lại có của Bạch Lạc Mai nên thích cực luôn. Nhà bạn nhìn rất đẹp đó, font chữ màu tím mình rất thích nha

Bình luận về bài viết này